Máy đầm bàn là gì?

Máy đầm bàn là gì? Máy đầm bàn bê tông là dòng máy móc thiết bị trong ngành xây dựng. Được dùng phổ biến với nhiều công dụng trong việc đầm nền móng chắc và nèn chặt khối bê tông.

Máy đầm bàn là gì?  Máy đầm bàn là loại máy thi công nền móng xây dựng. Hiện được sử dụng rất phổ biến, được dùng để thi công đầm chặt bề mặt nền móng. Máy dầm bàn được dùng để nèn chặt khối bê tông làm cho nó trở nên cứng hơn, chắc chắn và làm nhẵn hơn. Hay còn được xem là phẳng cho bề mặt cần được thi công.
Máy đầm dòng này hiện được sử dụng rất hữu hiệu trong nhiều nhu cầu và trường hợp. Mà công trình xây dựng xe lu không đi vào hoạt động được. Đặc biệt là ở những công trình có diện tích nhỏ và hẹp.
Máy đầm bàn là gì?
Máy đầm bàn là gì?

Cấu tạo của máy đầm bàn bao gồm những gì?

Với dòng máy đầm loại này được thiết kế cấu tạo tương đối đơn giản. Với bao gồm các bộ phận như: bộ phận gây chấn, bàn đầm, dây dẫn điện, quai đầm.
– Với máy đầm chạy xăng: Máy được thiết kế bao gồm các bộ phận chính như động cơ xăng. Cùng với  tay điều khiển, mặt bàn đầm, khung đầm, cục lệch tâm.
– Với máy đầm chạy điện: Máy được thiết kế bao gồm các bộ phận như bộ phận động cơ điện, bộ phận gây chấn, dây dẫn điện, quai đầm,  mặt bàn đầm, cục lệch tâm.

Nguyên lí hoạt động của máy đầm bàn

– Máy đầm bàn hoạt động dựa trên nguyên lý là làm quay trục hay khối lệch tâm ở giữa bàn đầm. Với tác dụng lực lên bàn đầm và từ đó gây ra ma sát với các hạt nguyên liệu của bề mặt thi công. Tác động ma sát giữa bề mặt bàn đầm và các vật liệu bề mặt thi công. Sẽ làm giảm lực dính giữa những hạt phối liệu.
– Sử dụng máy đầm, điều khiển đầm tại chỗ hay đầm lướt cò phụ thuộc vào độ dày mỏng của nền móng. Máy đầm mẫu này hiện được sử dụng hiệu quả linh hoạt. Được đánh giá có tác dụng rất tốt với độ dày bề mặt đầm lên đến 0,4 m.

Ứng dụng của máy đầm trong thực tế:

Máy đầm bàn là dòng máy móc  xây dựng. Máy đầm được thiết kế có thể hoạt động bằng xăng hoặc có thể hoạt động bằng động cơ điện. Máy đầm có có tên gọi khác là máy đầm đĩa.

Người ta thiết kế máy đầm này để sử dụng và ứng trong thực tế để là phẳng các mặt phẳng cát. Hoặc sau khi đổ bê tông thì dùng Máy đầm bàn với chức năng nhiệm vụ chính chủ yếu để rung và là nhẵn bề mặt mặt bê tông. Để làm cho bề mặt nền bê tông được mịn màng và đẹp.

Máy đầm bàn là gì? Phân loại máy đấm bàn:

Mẫu máy đầm bê tông hiện được thiết kế làm 2 mẫu để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Máy được phân loại thành là máy đầm bàn chạy điện và máy đầm bàn chạy xăng. Để phục vụ nhu cầu sử dụng của ngươi dùng ở các địa điểm khác nhau.
– Máy đầm chạy điện sử dụng động cơ điện. Khi hoạt động chỉ cần kết nối với nguồn điện để hoạt động máy. Máy có ưu điểm là tiện dụng, hiệu quả. Nhưng nhược điểm là phụ thuộc vào nguồn điện.
– Máy đầm chạy Xăng có ưu điểm hơn máy đầm chạy điện là tính linh hoạt cao. Máy có thể sử dụng ở những nơi nguồn điện chưa ổn định. Tuy nhiên máy lại thải ra khí độc hại khi làm việc.
Máy đầm bàn là gì? Máy đầm bàn chính hãng
Máy đầm bàn là gì? Máy đầm bàn chính hãng

Máy đầm bàn là gì? Những kinh nghiệm sử dụng máy đầm bàn hiệu quả:

Người sử dụng máy cần phải nắm rõ kỹ thuật vận hành và tuân thủ các phương thức sau:

1. Lưu ý trước khi vận hành máy đầm:

– Người sử dụng máy đầm phải được hướng dẫn sử dụng máy đầm chuẩn an toàn và hiệu quả.

– Kiểm tra toàn bộ các bộ phận của máy đầm trước khi làm việc, kiểm tra xăng còn nhiều hay ít đối với máy đầm chạy xăng, kiểm tra dây điện đối với máy đầm chạy điện.

– Người dùng được trang bị bảo hộ lao động như quần, áo, găng tay, ủng…

2. Lưu ý trong khi vận hành máy đầm:

– Khi vận hành máy đầm bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau:
– Đầm lướt trên bề mặt nền: Tiến hành đầm từ từ tại 1 vị trí tới khi đạt yêu cầu rồi mới di chuyển qua vị trí khác.
– Căn cứ theo độ dày mỏng của bề mặt nền hay khối bê tông cần đầm. Mà người sử dụng có thể đầm lâu hay tiến hành đầm nhanh hơn.
– Trong quá trình đầm nền. Khi có nhu cầu muốn thay đổi lực đầm, bạn chỉ cần điều chỉnh cục lệch tâm là được.

3. Lưu ý bảo quản máy đầm:

– Sau khi dùng máy đầm bàn xong. Chúng ta cần luôn cần vệ sinh máy sạch sẽ để nâng cao tuổi thọ, độ bền cho máy.
– Đối với máy đầm xăng khi không sử dụng máy thường xuyên hoặc trong thời gian dài. Chúng ta nên rút hết xăng trong bình ra. Để tránh tình trạng cháy nổ có thể xảy ra. Cần cất máy tại vị trí khô thoáng, tránh tiếp xúc với nắng, mưa và hóa chất.
– Cũng cần lưu ý bảo hành, bảo dưỡng máy đầm chuẩn an toàn theo định kỳ. Để đảm bảo độ bền bỉ và hiệu quả cao khi sử dụng máy đầm.
>>> Xem thêm : Máy đầm cóc
Máy đầm bàn là gì? Máy đầm bàn chính hãng
Máy đầm bàn là gì? Máy đầm bàn chính hãng

Địa chỉ mua máy đầm bàn chính hãng:

– Trường Phát Gruop là công ty chuyên nhập khẩu và cung cấp đầy đủ các mẫu máy đầm bàn, máy đầm rung, máy đầm cóc, dây đầm dùi… Tất cả các sản phẩm. Đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp chính hãng và đảm bảo chất lượng. Với chế độ bảo hành uy tín theo quy định của nhà sản xuất.

– Trường Phát Gruop luôn cam kết  tới quý khách hàng về chất lượng đảm bảo. Cùng với giá thành cạnh tranh. Hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá và hưởng các chính sách ưu đãi chỉ có tại Trường Phát Gruop. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ qua : 0977.372.386. Hoặc tới địa chỉ: Số nhà 40 – Lô Biệt thự liền kề 1 – Khu đô thị Đại Thanh – Thanh Trì – Hà Nội.

Chat Zalo
077372386